วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 16

บันทึกอนุทิน

วิชา  การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย

อาจารย์ผู้สอน  อ.ตฤณ  แจ่มถิน

วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม  2558

ครั้งที่  16  เวลาเรียน  08.30 - 12.20  น.


    วันนี้เป็นการเรียนการสอนครั้งสุดท้ายอาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนสอบร้องเพลงเกี่ยวกับเด็กปฐมวัยคนละ 1 เพลง โดยดิฉันจับสลากได้เพลงนกกระจิบ

เพลง นกกระจิบ

นั้นนก บินมาลิบลิบ

นกกระจิบ 1 2 3 4 5

อีกฝูงบินล่องลอยมา 6 7 8 9 10 ตัว

----->หลังจากร้องเพลงเสร็จอาจารย์ได้แจกรางวัลเด็กดี



ปีแรกที่ได้รางวัลเด็กดี ดีใจมากๆเลยค่ะ^^


 บันทึกภาพแห่งความสุข

การนำความรู้ไปใช้ประโยชน์

       ในวันนี้ทำให้หนูได้รู้ตัวเองว่าต้องฝึกร้องเพลง ฝึกฟังเพลงให้มากๆ เพราะหนูร้องเพลงไม่เป็นเลย 

ประเมินตนเอง : วันนี้หนูตั้งใจสอบร้องเพลงเป็นอย่างมาก พกความมั่นใจไปเต็มร้อย แต่หนูร้องเพลงไม่เป็นเลยร้องไม่เพาะมากๆเลยแต่หนูก็ฝืนทนร้องไปจนจบ^^ หนูสัญญานะค่ะว่าจะไปฝึกร้องให้ได้ค่ะ

ประเมินเพื่อน : เพื่อนทุกคนร้องเพลงกันเพาะมาก บางคนร้องแบบสนุกชิลๆเลยค่ะ คือหนูก็คิดนะค่ะหนูก็พยายามแล้วแต่ทำไมมันไม่ได้สงสัยหนูพยายามน้อบไป :( 

ประเมินอาจารย์ : ขอบคุณอาจารย์มากๆเลยนะค่ะที่พยายามช่วยหนู พยายามทนฟังหนูจนจบเพลงถึงแม้จะไม่เป็นเพลงเอาซะเลย ทุกครั้งที่หนูมาเรียนกับอาจารย์หนูมีความสุขมากๆอบอุ่นมาก ทำให้หนูรู้ว่ามาเรียนเหมือนเป็นการมาพบเพื่อนๆ พบอาจารย์และได้ความรู้เพิ่มขึ้น ทุกครั้งที่มาเรียนบรรยากาศการเรียนไม่กดดัน ไม่เคยไม่รู้ไม่อยากมาเรียนสักครั้งเดียวเลย หนูรู้สึกรักวิขานี้เพราะมีอาจารย์ และมีเพื่อนๆที่น่ารักทุกๆคนค่ะ :)


2 ความคิดเห็น: